Quản lý thời gian hiệu quả hơn nhờ nguyên lý 80/20

33

Theo nguyên lý 80/20, chúng ta thường phí phạm 80% thời gian của mình vào những việc kém hiệu quả. Hãy cứng rắn để nói “không” với những thứ đang “cướp” đi thời gian và cuộc sống của bạn.

10 Xu Hướng Quản Trị Nhân Sự Năm 2017

w620h405f1c1-files-articles-2016-1101357-nhan-su-doanhnhansaigon

2017 sẽ là năm chứng kiến sự chuyển đổi nhanh chóng của quản trị nhân sự, tập trung vào tiêu dùng hóa và công nghệ số. Dưới đây là 10 xu hướng sẽ định hình quản trị nhân sự năm nay.

8 thói quen giúp nâng cao EQ

eq

Trí thông minh cảm xúc (EQ) có tác động đến thành công sự nghiệp? Câu trả lời là: rất nhiều!

5 điều cần tránh để có nhóm làm việc hiệu quả

polycom-doanhnhansaigon

Điều gì giúp các đội nhóm giành được chiến thắng? Trong thể thao và kinh doanh, các đội chiến thắng bởi vì họ có đội hình, cũng như hướng dẫn và hỗ trợ tốt. Các đội chiến thắng có huấn luyện viên dẫn dắt, hướng dẫn và chỉ bảo họ. Vậy những đội này có xuất hiện một cách thần kỳ không? Không! Mỗi cầu thủ được đánh giá về tài năng, kỹ năng, khả năng, thể lực và điểm yếu. Quan trọng hơn, các huấn luyện viên cũng quan sát cách mỗi cầu thủ giao tiếp với nhau. Họ tìm kiếm tinh thần đồng đội và sự ăn ý.

Làm thế nào giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên?

ceo_1409813870640

Trong doanh nghiệp, mâu thuẫn và bất đồng giữa các nhân viên là việc không thể nào lờ đi, đặc biệt là khi bạn đang ở vị trí quản lý. Khi có sự mâu thuẫn giữa các nhân viên, môi trường làm việc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Bí quyết thành công của những người siêu thành công

w620h405f1c1-files-articles-2016-1095220-denmark(1)

Sự khác biệt giữa người thành công và người không thành công là: những người có trình độ cao đã học cách làm những điều mà đa số mọi người không làm. Hãy nhìn vào 8 điều tốt nhất mà những người này làm khiến họ tách biệt khỏi tất cả những người còn lại.

Bí quyết giữ chân người tài: Hãy để họ ra đi

w620h405f1c1-files-articles-2016-1094748-nhan-tai-ra-di

Ngày nay các công ty đang làm những người trẻ tuổi thất vọng. Nhiều chỗ đã tìm đủ mọi cách hời hợt để thu hút những người trẻ, chẳng hạn như tạo ra môi trường làm việc linh động hơn hay cung cấp quầy thức ăn và nước uống ngay trong văn phòng.