Nguyên Tắc 5S làm nên thành công của người Nhật Bản

Nguyên Tắc 5S làm nên thành công của người Nhật Bản

Nguyên tắc  5S xuất phát từ triết lý con người là trung tâm của mọi sự phát triển và đã được áp dụng tại Nhật bản như một nền tảng để áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng.

5S là một phương pháp quản lý của người Nhật. Nó là chữ cái đầu của 5 từ trong tiếng Nhật gồm: Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc), và Shitsuke (Sẵn sàng).

Thể hiện mình là người có đủ năng lực thăng tiến trong công việc

Thể hiện mình là người đủ năng lực thăng tiến

Có câu nói “Bằng cấp thua bằng lòng”,  khả năng, năng lực là phần tất yếu để trở thành người có đủ năng lực thăng tiến trong công việc, nhưng điều đó vẫn chưa đủ nếu kỹ năng giao tiếp, ứng xử của bạn chưa được lòng đồng nghiệp.

Dành 18′ lên kế hoạch cho một ngày làm việc hiệu quả

Dành 18' lên kế hoạch cho một ngày làm việc hiệu quả

Khi dạy mọi người về cách quản lý thời gian, tôi luôn bắt đầu bài giảng với một câu hỏi: “Trong số các bạn có bao nhiêu người có quá nhiều thời gian rảnh rỗi và không biết làm gì với nó?“. Trong mười năm, đã không có một cánh tay nào giơ lên.

Bí mật làm sếp từ nhà sáng lập Panasonic: Đừng đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới và cũng đừng làm phiền họ

Bí mật cách quản lý nhân viên của nhà sáng lập tập đoàn Panasonic

Làm sếp là một vị trí, cũng là một công việc và nếu đã là công việc thì sẽ có người làm tốt, có người chưa tốt. Bên cạnh đó, để thành công – ở đây là trở thành một người lãnh đạo hiệu quả, việc quản lý nhân viên cũng cần có những kỹ năng và bí quyết, học hỏi từ những người thành công đi trước cũng sẽ là một cách tốt để phát triển bản thân.

Cay nhưng không say – đem rượu cũ trở lại thị trường bằng cách uống mới

Cay nhưng không say - đem rượu cũ trở lại thị trường bằng cách uống mới

Vài năm gần đây người dân nước Ý ngày càng hạn chế đi nhà hàng. Theo đó, lượng rượu đi kèm với bữa ăn cũng giảm bớt. Ngoài ra, nhiều người dân châu Âu ngày càng có ý thức nâng cao sức khỏe, họ uống ít rượu hơn, những dịp để “say sưa” cũng không nhiều như trước.

Làm sếp: Công việc toàn thời gian và không đơn giản

Làm sếp: Công việc toàn thời gian và không đơn giản

Có thể nhìn nhận rằng làm sếp là một công việc toàn thời gian. Khó mà cân bằng được khi nào làm sếp, khi nào làm bạn, cho dù sách hướng dẫn có đầy. Trước tiên, phải hiểu là một người sếp tốt thì phải là một người tốt trước cái đã. Kỹ năng quản trị thì học ở đâu cũng được, nhưng tấm lòng luôn nghĩ về những đồng nghiệp xung quanh thì chỉ có tại tâm, chứ không thể thay thế. Thế nên mới nói ai cũng có thể làm sếp nhưng làm sếp tốt thì còn nhiều yếu tố nữa: 

Design Thinking – lối tư duy cho nhà lãnh đạo thế hệ 4.0

Design Thinking - lối tư duy cho nhà lãnh đạo thế hệ 4.0

Design Thinking là thuật ngữ dần trở nên rất quen thuộc, chỉ lối tư duy tiếp cận tiến bộ và đang dần trở nên phổ biến, được nhiều lãnh đạo toàn cầu sử dụng.