Quy định về tiền lương, tiền thưởng dịp Quốc khánh 2/9/2016

Các-khoản-tiền-thưởng-tiền-hỗ-trợ-ngày-lễ-có-được-tính-vào-chi-phí-được-trừ1

VnResource xin chia sẻ những điều cần biết về tiền lương, tiền thưởng cho người lao động trong dịp Quốc khánh 2/9/2016.

Hướng dẫn thực hiện chế độ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp

tu-van-luat-lao-dong(2)

Bộ LĐTBXH vừa ban hành Công văn 2533/LĐTBXH-ATLĐ hướng dẫn tạm thời thực hiện chế độ Tai nạn lao động và Bệnh nghề nghiệp theo quy định của Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 (Luật ATVSLĐ 2015) như sau:

Nhân viên đòi tăng lương, sếp đã có câu trả lời làm người ta phải tâm phục khẩu phục!

nhan-vien-doi-tang-luong-sep-da-co-cau-tra-loi-lam-nguoi-ta-phai-tam-phuc-khau-phuc

Đây chỉ là một câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội nhưng nó dạy cho chúng ta rất nhiều điều. Không chỉ là nhân viên, ngay cả các chủ doanh nghiệp, giám đốc cũng có thể tìm thấy bài học cho riêng mình trong câu chuyện này. Cô Lan đã làm việc tại công ty gần 3 năm, nhưng mới đây một nhân viên được tuyển dụng vào sau cô lại được thăng chức, còn cô thì không. Thế rồi một ngày, cô Lan tìm đến ông chủ để nói chuyện.

Hãy cống hiến hết mình khi sếp của bạn có 17 đặc điểm này!

8-12-2016 10-19-53 AM

Đa phần tất cả chúng ta đều đã từng làm việc với một ông chủ mà ở họ có một vài điểm chúng ta chẳng thể nào ưa nổi. Thậm chí, một vài người còn cảm thấy stress và chỉ muốn nhảy việc do sếp quá hách dịch, khó tính. Một ông chủ tồi hay một ông chủ tâm lý với nhân viên là điều vô cùng quan trọng sẽ ảnh hưởng tới tinh thần, hiệu quả làm việc và cơ hội phát triển về lâu dài của bạn tại tổ chức. 

Thu hút, giữ chân và khích lệ nhân viên theo Quy trình PRIDE

Businessman drawing on a virtual whiteboard.

Các doanh nghiệp ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn hơn trong việc tìm kiếm nhân viên có kỹ năng, xây dựng một tập thể lao động trẻ với thái độ tích cực với công việc. Một nghiên cứu gần đây cho thấy có trên 85% các nhà quản lý nhân sự phải thừa nhận rằng thách thức lớn nhất của họ đó là việc doanh nghiệp thiếu khả năng tuyển và giữ chân các nhân viên tốt.

Mô hình quản lý nhân sự nào phổ biến hiện nay?

7-29-2016 3-00-09 PM

Có hai mô hình quản lý nhân sự phổ biến được áp dụng hiện nay: mô hình quản lý theo chiều ngang – lấy nhân viên làm trung tâm được các công ty startup lựa chọn, trong khi nhiều công ty khác lại lựa chọn mô hình quản lý theo chiều dọc truyền thống – phân cấp quyền hạn rõ rệt theo cấp bậc nhân viên.

Bí quyết thành công của nhà quản trị nhân sự

7-29-2016 3-00-31 PM

Quản trị nhân sự là một lĩnh vực phức tạp và khó khăn. Nó bao gồm nhiều vấn đề như tâm sinh lý, xã hội, đạo đức,… Nó là sự trộn lẫn giữa khoa học và nghệ thuật – nghệ thuật quản trị con người. Một công ty hay một tổ chức nào dù có nguồn tài chính dồi dào, máy móc kỹ thuật hiện đại đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không biết quản trị nhân sự.