Từ 100 đến 1.000 nhân viên: Đây là cách chúng tôi xây dựng văn hóa công ty khiến nhân viên nào cũng muốn gắn bó trọn đời

photo-1-1484622279019

Ryan Holmes, một doanh nhân người Canada đã áp dụng những phương pháp đơn giản và sáng tạo để khiến công ty của anh trở thành nơi ai cũng muốn làm việc. Dưới đây là chia sẻ của Ryan, được đăng trên tạp chí Tech in Asia. Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi công ty. Để xây dựng văn hóa doanh nghiệp, không phải lúc nào cũng cần chi phí lớn hay quy trình phức tạp.

Bài học quản lý thời gian cực kì hiệu quả từ sở thích kì quặc cuối đời của Steve Jobs: Lái xe không phép!

thoi-gian-1484044334348

Mọi người loan truyền nhau rất nhiều lý do cho việc Jobs lựa chọn việc lái xe không đăng ký. Một số người nói rằng ông không muốn bị theo dõi. Người khác thì cho rằng đó là trò đùa của ông để tránh vé đậu xe. Jon Callas, một cựu chuyên gia bảo mật máy tính từng làm việc cho Apple thì lại tiết lộ một lý do khác. Nếu mỗi ngày bạn đều gây dựng Tài sản, thời gian của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân. Hãy dành nhiều thời gian hơn để tạo ra chúng. 

Nghệ thuật lãnh đạo: Khen – chê hiệu quả

best-leadership-blogs-2015

Besty Allen, một nhà tư vấn nổi tiếng từng nói: “Người lãnh đạo chính là nguyên nhân. Tất cả những thứ khác chịu ảnh hưởng”. Xoay quanh vấn đề làm thế nào để xác định và cung cấp các mục tiêu rõ ràng, loại bỏ các rào chắn và đào tạo nhân viên, câu trả lời được đưa ra là “nhân viên cần nhận được cả phần thưởng lẫn các hệ quả để thực hiện tốt hơn trong công việc”.

5 câu hỏi kỳ quặc giúp tìm ứng viên phù hợp

cau-hoi-chon-ung-vein-phu-hop

Đôi khi, nhà tuyển dụng chỉ muốn thử xem khả năng tư duy đột phá của ứng viên đang ở mức nào. Đó chính là lý do vì sao một số nhà điều hành thành công nhất thường thích đưa ra những câu hỏi kỳ quặc trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc mà những người thành công thường đặt ra cho ứng viên:

4 lí do người trẻ “nhảy việc”

4-ly-do-nhay-viec

Không ai thích “nhảy việc”, bởi làm quen với môi trường mới luôn tiềm ẩn nhiều… rủi ro. Dù vậy, có nhiều lý do khiến “nhảy việc” trở thành một việc rất cần thiết. Không phủ nhận một thực tế, người trẻ “nhảy việc” rất nhiều. Lý do của họ rất đơn giản, bị sếp mắng, tự ái… nhảy việc, bị đồng nghiệp nói xấu… nhảy việc,…

9 kiểu nhân viên khiến nhà quản lý điên đầu: Đừng loại bỏ, hãy “điều trị” để dùng người

photo-0-1483946625055

Là một người ở cấp quản lý, chắn hẳn bạn sẽ khó tránh khỏi các kiểu nhân viên khiến bạn điên đầu. Hãy bình tĩnh và dùng khả năng của mình để “điều trị” 9 tính cách khó chịu nhất của nhân viên tại nơi công sở. Ai cũng có những ưu, nhược điểm riêng, vì thế, thay vì loại bỏ, hãy tìm cách đưa họ quay trở lại làm việc với đúng guồng quay.

Bí quyết quản trị nhân sự của huyền thoại startup

w620h405f1c1-files-articles-2017-1102205-nhan-su-doanhnhansaigon

Năm 35 tuổi, Jim Koch bất ngờ xin nghỉ việc tại Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group để thành lập Công ty bia Boston Beer Company, với trụ sở chính là căn bếp của gia đình. Và 30 năm sau, Boston Beer Company đã trở thành một trong những công ty sản xuất bia hàng đầu ở Mỹ, trong khi Jim Koch trở thành tỉ phú với khối tài sản hiện tại ước tính hơn 1,3 tỉ USD (theo danh sách công bố năm 2016 của tờ Forbes).