Khi cây gậy và củ cà rốt chưa phải là tối ưu nhất

Mô hình RESPECT là một một hệ thống giải pháp giúp doanh nghiệp gặt hái được thành quả lớn hơn từ sự đóng góp và nỗ lực của đội ngũ nhân viên.

Xem tiếp...

Kỉ nguyên mới của ngành nhân sự – HR 4.0

Gần đây, khái niệm “HR 4.0” được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Cùng với đó là những hứa hẹn về sự “lột xác" của ngành nhân sự tại Việt Nam nếu đón làn sóng này. Vậy bản chất của cuộc cách mạng này như thế nào?

Xem tiếp...

Để nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu của công ty

Đại sứ thương hiệu của công ty? Danh xưng nghe có vẻ không mấy quen thuộc nhưng thực chất lại có thể dùng để trao cho bất kỳ nhân viên nội bộ nào, đặc biệt là trong công tác tuyển dụng. Vậy đại sứ thương hiệu tuyển dụng có nghĩa là gì?

 

Xem tiếp...

Làm tối đa hóa năng lực nhân viên

Tìm được nhân tài luôn là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp. Nhưng giữ chân, sử dụng nhân tài hiệu quả đôi khi còn khó hơn. Đây luôn là câu hỏi đau đầu nhất của chủ doanh nghiệp, trưởng bộ phận,… Để giúp tối đa hoá năng lực nhân viên trong thời kỳ khó khăn, VnResource xin chia sẻ với các bạn những bí quyết sau:

 

Xem tiếp...

Khích lệ nhân viên ngoài tài chính

Nhiều doanh nghiệp thường dùng tài chính để khích lệ nhân viên mỗi khi có thành tích. Phần lớn tiền sẽ tạo động lực lớn cho mọi người, nhưng không phải là thứ duy nhất bạn nên dùng để thúc đẩy nhân viên của mình.

"Nếu không cực kỳ cẩn trọng với cách sử dụng tiền làm phần thưởng, bạn sẽ khiến nhân viên hiểu rằng họ đang đi làm chỉ vì tiền." (Edward Deci)

Xem tiếp...

Mức lương tăng tối thiểu năm 2015 ở các nước châu Á Thái Bình Dương

Mức lương ở các nước châu Á Thái Bình Dương tăng rất nhỏ vào năm 2015, nhưng vẫn tiếp tục được ghi nhận là thấp bằng 10% so với trước thời kỳ khủng hoảng tài chính. Khảo sát hằng năm về tổng thù lao của Mercer dự báo về tiền lương bình quân tăng 7.3% trong năm 2015, trong khi đó con số này là 8.1% trong năm 2008.

Xem tiếp...

Những nguyên nhân áp dụng chưa thành công KPI tại doanh nghiệp Việt hiện nay

Ra đời từ những năm 80 của thế kỷ XX, nhưng KPI mới chỉ thật sự rầm rộ tại Việt Nam trong khoảng một vài năm trở lại đây. Mặc dù vậy rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tự xây dựng hoặc thuê tư vấn bên ngoài đã xây dựng KPI vận hành trong doanh nghiệp mình, sự thịnh hành “độ nóng” của KPI đến mức hễ cứ nhắc đến đánh giá là người ta sẽ mong muốn xây dựng KPI. Tuy nhiên số doanh nghiệp thành công khi sử dụng KPI lại rất ít, vậy đâu là nguyên nhân chính, qua nghiên cứu từ lý luận và thực tiễn một số lý do có thể đúc kết như sau:

Xem tiếp...

Hãy Liên Hệ Với Chúng Tôi!

  • Tổng đài: (84 28) 730 000 44
  •  
  • Tư Vấn GP PM (HCM)
  • Hotline: 0914 805 088
  • Tư Vấn GP PM Nhân Sự (HN)
  • Hotline: 0979 007 069
  •  
  • Phản Hồi Về Chất Lượng
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Hotline : 0944 617 589
  •