Tư duy như Marketing khi làm Thương hiệu tuyển dụng ( Employer Branding)

Khi sử dụng tư duy và hành động như một Marketer, người làm Nhân sự sẽ biết cách quảng bá văn hoá doanh nghiệp, nâng cao trải nghiệm ứng viên, đồng thời lan toả thương hiệu tuyển dụng một cách mạnh mẽ & tích cực nhất.

Tuyệt chiêu giúp nhà tuyển dụng “đối phó” với 4 nhóm tính cách đặt trưng nơi công sở

Trong công sở tồn tại 4 nhóm tính cách chính với các ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Là HR, bạn cần phải đọc vị được 4 nhóm tính cách này để ứng phó hiệu quả khi làm việc, tránh mâu thuẫn và ảnh hưởng đến việc ra quyết định tuyển và giữ người, khen thưởng. Những gợi ý có tính cẩm nang dưới đây hi vọng sẽ giúp thay đổi doanh nghiệp của bạn và làm cho hoạt động tại nơi làm việc được tốt hơn.

Lương (Phần 2): Những cách tính lương phổ biến tại doanh nghiệp

Việc nắm rõ các công thức tính lương sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính một cách trơn tru, minh bạch. Từ đó giúp công ty có những chính sách thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả.

Lương (Phần 1): Lương cơ bản cùng những kiến thức cơ bản

Mở đầu cho các bài viết chuyên đề “lương”, VnResource xin tổng quan qua những thông tin về “lương cơ bản”, “hệ số lương cơ bản”, và những cách tính lương cơ bản.

Quy tắc 2 phút giúp bạn vượt qua sự trì hoãn đáng sợ của bản thân

Quy tắc 2 phút giúp bạn vượt qua sự trì hoãn, lười biếng, bạn phải thực hiện ngay chứ đừng bao giờ nói “Không”.

Kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn đang ở mức nào?

Nói đến kỹ năng giải quyết vấn đề, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến những người ở vị trí cấp cao, bởi họ có nhiều trách nhiệm hơn cũng như có thẩm quyền giải quyết các vấn đề phát sinh. Ở vị trí là một nhân viên, bạn có ít khả năng được yêu cầu tìm giải pháp cho một vấn đề kinh doanh quan trọng nhưng cách bạn xử lý những vấn đề nhỏ sẽ chứng minh cho nhà quản lý thấy bạn có khả năng giải quyết tốt như thế nào. Nếu sếp của bạn nghi ngờ khả năng vượt qua khó khăn của bạn, họ có thể không tin tưởng để giao cho bạn những trách nhiệm lớn hơn cũng như nâng đỡ bạn thành người quản lý trong tương lai.

Kỹ năng thuyết trình – bạn có đang là một chuyên gia?

Khi bạn xem TED Talks hoặc bất kỳ sự kiện nói trước công chúng nào, bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào người thuyết trình làm thế nào mà trông có vẻ dễ dàng đến vậy? Nói một cách tự tin và thuyết phục trước khán giả không phải là điều tự nhiên đến với hầu hết mọi người. Tuy nhiên kỹ năng thuyết trình hoàn toàn  có thể đạt được nếu bạn thực hành đủ.