Trang chủ Tin chuyên ngành Giao tiếp trong công việc: “6 cách nhân đôi lợi ích với các sự kiện networking”

Giao tiếp trong công việc: “6 cách nhân đôi lợi ích với các sự kiện networking”

Sở hữu sự giao thiệp thiện chí ở những nơi phù hợp luôn mang lại lợi ích trong một số trường hợp nào đó. Dù mục đích có là mong muốn sự hợp tác chuyên nghiệp hay sự thuận lợi cho cơ hội phát triển nghề nghiệp thì xây dựng mối quan hệ lành mạnh với các đồng nghiệp và sếp là một cách tuyệt vời để phát triển mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp của bạn.

Chỉ với một vài cú nhấp chuột – từ meetup.com đến Eventbrite, trên toàn thế giới, có rất nhiều sự kiện networking diễn ra hàng ngày. Nếu bạn chưa bao giờ đến một sự kiện nào trước đó, đã đến lúc bạn phải trải nghiệm. Vì việc tham gia vào các sự kiện networking là một trong những cách hiệu quả để nâng cao giao tiếp trong công việc của bạn.
Sau đây là 6 cách để tận dụng cơ hội ở các sự kiện networking nhằm mang lại lợi ích cho sự nghiệp của bạn.

1. Bồi dưỡng các mối quan hệ có ý nghĩa

Dành thời gian để trò chuyện với mọi người tại các sự kiện networking. Hầu hết mọi người đều giống bạn, họ đều muốn giao tiếp với các đồng nghiệp trong ngành và xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa. Bằng cách bồi dưỡng các mối quan hệ có ý nghĩa, bạn sẽ học hỏi được từ họ và ngược lại. Khi mọi người biết đến bạn, bạn sẽ được mọi người “săn đón”, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh, và trong tương lai có thể mang lại một quan hệ đối tác kinh doanh.

 2. Có được một góc nhìn khác

Sự kiện networking chính là nền tảng hữu ích để có được một quan điểm khác biệt từ các chuyên gia đồng nghiệp về xu hướng nghề nghiệp và thách thức. Đó là cơ hội hoàn hảo để so sánh các ghi chú và thông tin chi tiết về sự phát triển ngành và phương pháp tăng trưởng nghề nghiệp. Thật tuyệt vời khi chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm cùng nhau qua đó giúp bạn đạt được sự tập trung và sự thông hiểu.

 3. Nâng cao sự tự tin

Nếu bạn luôn mất tự tin ở bản thân, tham dự các sự kiện networking sẽ là một bài thực hành tốt cho bạn. Vì nếu bạn thường xuyên né tránh chủ trì các cuộc họp với khách hàng hoặc giao tiếp với khách hàng. Chỉ có một cách để xây dựng sự tự tin đó là thực hành lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái với điều ấy. Trong trường hợp này, các cuộc hội thoại ngẫu nhiên với người lạ sẽ giúp bạn trau dồi và phát triển các kỹ năng giao tiếp và xã hội của mình.

 4. Tăng được sự hiện diện của bạn

Chúng ta thường nghe câu: “Xa mặt thì cách lòng”. Chúng ta thường nhớ những người chúng ta thấy và tương tác thường xuyên. Bằng việc nhiều lần tham dự các sự kiện networking và duy trì liên lạc thường xuyên với các thành viên tích cực của cộng đồng chuyên nghiệp, bạn sẽ đảm bảo rằng họ sẽ không quên bạn. Đấy là cách mà bạn xây dựng mối quan hệ và tình bạn có ý nghĩa.

 5. Sự hỗ trợ cộng đồng

Theo thời gian, bạn sẽ khám phá ra những sự kiện nào phù hợp với bạn nhất và từ đó, hãy tạo ra cộng đồng chuyên nghiệp của riêng bạn để được hỗ trợ và tư vấn lẫn nhau. Học tập và cùng nhau phát triển với tư cách là một cộng đồng mang lại nhiều lợi ích và bổ ích hơn.

 6. Khám phá cơ hội phát triển nghề nghiệp

Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những tài năng mới thông qua các sự kiện này. Đó là cơ hội hoàn hảo để họ đánh giá mọi người một cách kín đáo và xem cách mọi người thể hiện bản thân trong môi trường xã hội. Như vậy, điều quan trọng là bạn phải hành động với tâm trí cởi mở và tham gia vào cuộc trò chuyện thân thiện – ấn tượng đầu tiên rất là quan trọng và thường là tiền đề cho mối quan hệ sau cuộc gặp gỡ đó.
Trong khi các sự kiện networking có thể mở ra các cơ hội bất ngờ, hãy suy nghĩ về nó như là một quá trình để tiến bộ chứ không phải là cuộc gặp chớp nhoáng. Đừng chán nản nếu bạn không gặp nhiều người cùng chí hướng ngay từ đầu. Chỉ cần nói chuyện với mọi người, hãy cởi mở và giữ kỳ vọng của bạn ở mức thấp. Đó là cách hữu hiệu để mở rộng mối quan hệ và giúp bạn giao tiếp trong công việc ngày càng thành công.
Nguồn: Jobstreet.vn
Gửi liên hệ
0914004800