10 tác nhân khiến nhân viên gục ngã trong công việc (Phần 2)

10-tac-nhan-khien-nhan-vien-guc-nga-trong-cong-viecViệc nhân viên chán nản hay căn thẳng trong công việc sẽ là mối đe dọa đến những nổ lực trong việc xây dựng tổ chức, mang đến sự hài lòng cho nhân viên. Như đã đề cập ở phần 1, có những tác nhân gây ra doanh nghiệp có khả năng tránh được. 5 tác nhân còn lại là những lý do thường xuyên gặp phải ở nhiều công ty, tổ chức nhất, dẫn đến việc cá nhân, nhân viên trong môi trường đó cảm thấy gò bó, chán nản,...

 

Xem lại phần 1: 10 tác nhân khiến nhân viên gục ngã trong công việc (Phần 1)

5. Yêu cầu công việc không thể đáp ứng 

10-tac-nhan-khien-nhan-vien-guc-nga-trong-cong-viec

Không thể hoàn thành công việc, không đáp ứng kịp deadline, ôm quá nhiều trọng trách liên tục - tất cả có thể dẫn đến mức độ căng thẳng gia tăng và do đó, làm cho nhân viên của bạn bị chán nản nhanh chóng. Mặc dù nó đã được chứng minh rằng một số lượng căng thẳng có thể làm tăng năng suất, nhưng đôi khi sẽ biến thành stress và gây hại. Do đó, không cung cấp cho nhân viên của bạn quá nhiều nhiệm vụ cùng một lúc hoặc làm việc mà họ không thể đối phó. Thay vào đó, hãy giao cho họ nhiều lịch trình tự chủ, linh hoạt hơn và khuyến khích việc thực hiện một lần. Bằng cách này, họ sẽ không sống căng thẳng liên tục và họ sẽ ít có khả năng bị bùng cháy do quá sức.

6. Kết quả từ việc đã phạm sai lầm trong công việc

Mọi người đều sẽ có những lúc mắc lỗi. Sai lầm là một phần của con người. Bạn mắc lỗi, tôi phạm sai lầm, nhân viên của bạn tạo ra hoặc cũng sẽ phạm sai lầm. Bằng cách này, chúng ta học hỏi và đạt được kinh nghiệm. Nếu không phạm sai lầm, chúng tôi không thể có được bất kỳ tiến bộ nào. Bây giờ, nếu nhân viên của bạn biết rằng có những hậu quả rất lớn, chẳng hạn như vụ kiện, vì thất bại, họ sẽ ít có khả năng chấp nhận rủi ro, cứu cánh khách hay học hỏi và tiến bộ. Cuối cùng, nỗi sợ hãi và căng thẳng quá mức tích tụ sẽ khiến họ bị bùng cháy. Vì vậy, có lẽ đã đến lúc phải suy nghĩ lại chính sách của bạn?

7. Đồng nghiệp hoặc người quản lý 

Nhiều người có xu hướng nhìn thấy điểm yếu của người đối diện nhưng không nhìn ra điểm sáng trong mắt họ. Vì vậy, hãy suy nghĩ về hành động của bạn cũng như hành vi của các thành viên trong team của bạn. Có ai ở nơi làm việc của bạn (kể cả bản thân bạn) khó chịu, thường mất quyền kiểm soát cảm xúc của họ, la hét hoặc khiển trách người khác một cách khắc nghiệt vì những sai lầm của họ? Nếu có, nó cần phải thay đổi. Có một người quản lý độc hại hoặc đồng nghiệp có thể dẫn đến một nhân viên bị căn thẳng. Do đó, cải thiện khả năng lãnh đạo của công ty, đối xử công bằng với tất cả mọi người, nhận ra thành công của nhân viên và trên hết, thiết lập ranh giới với những người xấu tánh.

8. Không nhận được hoặc phần thưởng không đủ 

Hãy trung thực, không ai sẽ làm công việc tốt nhất của họ và có hiệu quả nhất trong khi làm việc cho một công ty không trả lương cạnh tranh hoặc hợp lý. Hãy nhớ “If you pay peanuts, you get monkeys” ( nếu bạn chỉ trả một hạt đậu phộng, thì bạn chỉ nhận được một con khỉ).
Vì vậy, hãy đảm bảo nhân viên của bạn nhận được phần thưởng hợp lý cho công việc của họ. Nó sẽ ngăn không làm họ cản thấy chán với công việc và đồng thời tăng cường lòng trung thành, tăng động lực và hiệu suất làm việc của họ.

9. Làm sai công việc trong môi trường sai 

10-tac-nhan-khien-nhan-vien-guc-nga-trong-cong-viec

Một số người (đặc biệt là những sinh viên mới tốt nghiệp) chỉ mới bắt đầu làm việc, có khả năng sẽ được đưa vào những công việc không phù hợp cá tính hoặc khả năng của họ. Vì vậy, ngay sau đó, họ cảm thấy kiệt sức, không hài lòng và nghĩ rằng họ thất bại. Kết quả là họ chán nản và muốn nghỉ việc. Để ngăn chặn các tình huống như vậy xảy ra trong công ty của bạn, hãy chú ý đến các kỹ năng và nhân cách của nhân viên. Nó sẽ giúp bạn quyết định ai nên và ai không nên làm việc trong một nhóm, làm ở văn phòng hay ở nhà, vai trò gì. Vì vậy, hãy tìm hiểu nhân viên của bạn!

10. Cảm giác bị cô lập 

Yếu tố cuối cùng dẫn đến kiệt sức của nhân viên là bị ngắt kết nối với các thành viên trong nhóm và vì vậy, cảm thấy cô lập. Điều đó dẫn đến sự chán nản. Để ngăn chặn nó, hãy đầu tư vào các hoạt động team building. Ngoài ra, dành nhiều thời gian hơn với nhân viên của bạn: thường xuyên nói chuyện với họ, hỏi ý kiến và thể hiện sự đánh giá cao của bạn. Nó sẽ làm cho họ cảm thấy là một phần của team, của tổ chức.
Có thể ngăn ngừa được tình trạng trên không? 
Câu trả lời là “Có”. Có chiến lược đúng đắn và xây dựng nền văn hóa công ty tích cực có thể làm tăng sự nhiệt huyết và hài lòng của nhân viên, do đó, làm giảm khả năng xảy ra bất cứ ai. Vì vậy, hãy lưu ý các yếu tố trên và thực hiện các thay đổi cần thiết để có được lực lượng lao động vui vẻ và hiệu quả.
Nguồn: gethppy.com
 
Share

Hãy Liên Hệ Với Chúng Tôi!

  • Tổng đài: (84 28) 730 000 44
  •  
  • Tư Vấn GP PM (HCM)
  • Hotline: 0914 805 088
  • Tư Vấn GP PM Nhân Sự (HN)
  • Hotline: 0979 007 069
  • Tư Vấn GP PM (Đà Nẵng)
  • Hotline: 0949 20 99 00
  •  
  • Phản Hồi Về Chất Lượng
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Hotline : 0944 617 589
  •