Trang chủ Tin chuyên ngành Trở thành nhà lãnh đạo tốt

Trở thành nhà lãnh đạo tốt

Thông thường, các nhà lãnh đạo hay nhầm lẫn lợi nhuận với mục đích và bỏ qua các nguyên tắc thúc đẩy mọi người.
 

“Lãnh đạo không nằm ở chức danh bạn có hay thậm chí có bao nhiêu nhân viên cấp dưới”, Steve Gilliland, một diễn giả động lực và là tác giả đã nói chuyện với các chuyên gia nhân sự tại một buổi họp lớn tại Hội nghị & Triển lãm thường niên SHRM 2018. “Lưu ý rằng nhà lãnh đạo vĩ đại nhất mà ông từng biết là một thư ký làm việc cho ông cách đây nhiều năm. Cô dạy anh ta rằng lãnh đạo là sự ảnh hưởng của bạn đến người khác” ông nói.
 
Gilliland, tác giả của Detour (Advantage Media Group, 2015) và Enjoy the Ride (Elevate, 2007) cho biết "bạn sẽ biết bạn đã trở thành một nhà lãnh đạo tốt khi mọi người theo bạn bởi vì họ muốn – chứ không phải vì họ phải". Nếu bạn muốn mọi người theo dõi bạn bởi vì họ muốn và không phải vì họ phải, bạn cần tập trung vào việc thấm nhuần cho họ ba điều: mục đích, niềm đam mê và niềm tự hào.
 
“Mục đích sẽ dẫn lối bạn. Niềm đam mê sẽ thúc đẩy bạn. Niềm tự hào sẽ định nghĩa bạn”, ông nói.
Để đạt được sự ảnh hưởng, trước tiên bạn phải có được lòng tin và sự tôn trọng của mọi người. Bắt đầu quá trình đó bằng cách học càng nhiều càng tốt. “Nếu bạn không phát triển bản thân, bạn không thể phát triển họ”, ông nói.

 
 
 
Bạn cũng cần thể hiện sự quan tâm đến mọi người. Hỏi han về tình hình gia đình, con cái của họ. Tìm hiểu xem sở thích của họ là gì. Một cái gì đó đơn giản như nói những lời quan tâm, tốt đẹp có thể tạo sự khác biệt với những người xung quanh bạn.
“Bạn có cơ hội ảnh hưởng đến mọi người mỗi ngày,” ông nói. Vì vậy, hãy chắc chắn những gì bạn nói hoặc làm có thể cải thiện tình hình. Bạn sẽ nhận thấy một hiệu ứng gợn sóng. Nếu bạn tử tế với người khác, họ sẽ tử tế với những người xung quanh.
 
Nếu bạn muốn mọi người theo dõi bạn, hãy giúp họ tập trung. “Nhắc nhở họ tại sao bạn làm những gì bạn làm”, ông nói. Ví dụ, khi nói chuyện với một công ty bán thiết bị bệnh viện, ông nhắc nhở họ rằng họ giúp cứu mạng sống.
 
“Khi lý do (why) đã được làm rõ thì việc làm như thế nào (how) sẽ trở nên dễ dàng,” ông nói.
Cuối cùng là đánh giá cao những người tốt vì họ khó tìm.
 
Ông hỏi khán giả: Lần cuối bạn cảm ơn nhân viên của bạn khi nào? Lần cuối cùng bạn mời họ vào văn phòng của bạn cho một lời khen – thay vì một lời khiển trách là khi nào?
 
Thông điệp của Gilliland được một khán giả tên Deanna Moore, quản lý nhân sự tại Dawson, liên bang ở Clarksville, Tenn nhận xét: “Cô tìm thấy lời khuyên của mình về việc đưa ra nhiều phản hồi tích cực hơn liên quan đến toàn bộ cuộc sống của cô – cá nhân và chuyên nghiệp. “Cảm ơn rất đơn giản”, cô nói. “Điều đó phá vỡ rất nhiều rào cản chỉ bằng cách tích cực và nói lời cảm ơn. Nó gần như đã khiến tôi khóc trong một phút”.
Nguồn: SHRM.org
Gửi liên hệ
0914.805.088