Chiến lược quản trị tri thức là gì?

chien luoc quan tri tri thuc

Theo Nouri và ctg (2013), chiến lược quản trị tri thức (knowledge management strategy) là một kế hoạch cao cấp nêu ra các quy trình, công cụ và hạ tầng công nghệ cũng như tổ chức cần thiết để quản trị sự thiếu hụt hoặc dư thừa tri thức trong tổ chức.

Quản trị tri thức trong doanh nghiệp Việt

chien luoc quan tri tri thuc hieu qua

Dù ở quốc gia phát triển hay đang phát triển thì tri thức vẫn chính là công cụ tạo nên lợi thế cạnh tranh rõ ràng nhất.

6 kỹ năng viết đơn xin việc “chinh phục” mọi nhà tuyển dụng

don-xin-viec-chinh-phuc-nha-tuyen-dung

Có khi nào bạn thắc mắc tại sao đã nhiều lần ứng tuyển nhưng không nhận lại phản hồi, hoặc chỉ nhận về rất ít lời mời phỏng vấn từ các nhà tuyển dụng? Có nhiều nguyên nhân khiến bạn không nhận được các cuộc hẹn gặp và thư xin việc thiếu chuyên nghiệp cũng có khả năng là một lý do. Vậy, vấn đề đặt ra là làm thế nào để viết một lá đơn đúng “chuẩn” và thu hút? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 6 kỹ năng viết đơn ứng tuyển ấn tượng để “chinh phục” mọi nhà tuyển dụng dưới đây.

Những công việc hành chính cần thực hiện trong tháng 6/2019

cong-viec-hanh-chinh-can-thuc-hien-trong-thang-6-2019

VnResource trân trọng gửi đến quý đọc giả danh sách các công việc doanh nghiệp cần thực hiện trong tháng 06/2019:

Tổ chức nước ngoài có được tự tuyển lao động trên đất Việt?

cong-ty-nuoc-ngoai-tuyen-dung-tai-viet-nam

Hội nhập kinh tế quốc tế tạo thuận lợi cho không ít tổ chức nước ngoài vào Việt Nam mở rộng thị trường. Liệu có hạn chế nào trong việc tuyển dụng lao động của các tổ chức này khi hoạt động trên đất Việt Nam?

17 đặc điểm tiêu biểu của một nhà lãnh đạo xuất sắc

lanh dao tot

Bạn đang phấn đấu trở thành một người sếp tài ba, tâm lý và được nhân viên yêu quý, kính trọng? Để xác định mục tiêu dễ hơn, bạn kiểm tra xem mình đã làm tốt điểm và cần cố gắng gì với 17 đặc điểm dưới đây nhé!

Nhận diện nhân viên lười biếng qua những dấu hiệu đơn giản

nhan dien nhan vien luoi bieng

Những cá nhân lười biếng thường không được hoan nghênh. Đặc biệt trong môi trường công sở, một cá nhân có thể ảnh hưởng đến tập thể, sự lười biếng của một người có thể sẽ kéo cả tập thể đi xuống, công việc trì trệ, giảm hiệu quả. Là một người quản lý, bạn cần biết cách nhận diện những nhân viên lười này để có biện pháp điều chỉnh phù hợp.