Tổ chức nước ngoài có được tự tuyển lao động trên đất Việt?

Hội nhập kinh tế quốc tế tạo thuận lợi cho không ít tổ chức nước ngoài vào Việt Nam mở rộng thị trường. Liệu có hạn chế nào trong việc tuyển dụng lao động của các tổ chức này khi hoạt động trên đất Việt Nam?

17 đặc điểm tiêu biểu của một nhà lãnh đạo xuất sắc

Bạn đang phấn đấu trở thành một người sếp tài ba, tâm lý và được nhân viên yêu quý, kính trọng? Để xác định mục tiêu dễ hơn, bạn kiểm tra xem mình đã làm tốt điểm và cần cố gắng gì với 17 đặc điểm dưới đây nhé!

Nhận diện nhân viên lười biếng qua những dấu hiệu đơn giản

Những cá nhân lười biếng thường không được hoan nghênh. Đặc biệt trong môi trường công sở, một cá nhân có thể ảnh hưởng đến tập thể, sự lười biếng của một người có thể sẽ kéo cả tập thể đi xuống, công việc trì trệ, giảm hiệu quả. Là một người quản lý, bạn cần biết cách nhận diện những nhân viên lười này để có biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Tránh 6 lỗi sau để có một bảng mô tả công việc “triệu like”

Thường xuyên đăng những dòng trạng thái than thở hay nhờ đến sự trợ giúp từ các group tìm việc làm là cách mà một số nhà tuyển dụng thường dùng đến khi số lượng ứng viên không đủ chỉ tiêu cấp trên giao phó. Tuy nhiên, họ không nhận ra rằng nguồn gốc của vấn đề có thể xuất phát từ bản mô tả công việc.

Làm ngay 7 việc này mỗi ngày để có một bộ não thông thái

Một bộ não thông thái sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian làm việc, tăng hiệu suất và chất lượng công việc. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên áp dụng những phương pháp nho nhỏ để gia tăng khả năng thông thái của não bộ.

Giải lao hiệu quả giúp tăng năng suất gấp bội nếu bạn biết 6 phương pháp dưới đây

Làm việc miệt mài suốt 8 tiếng đồng hồ thực chất không mang lại kết quả tích cực như nhiều người đã nghĩ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn bắt não bộ của mình làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, khả năng tư duy, tập trung và ghi nhớ của não sẽ bị giảm dần theo thời gian.

Tác hại bất ngờ từ “văn phòng không gian mở” đối với tâm trạng và hiệu suất làm việc của nhân viên

Theo một nghiên cứu mới đây, kiểu thiết kế không gian mở này có thể vô tình khiến các nhân viên trở nên khổ sở hơn trong công việc.