Cách Google tổ chức các cuộc họp hiệu quả: 11 điều bạn nên học hỏi

Chúng ta dành rất nhiều thời gian làm việc trong phòng họp nhưng việc đó có thực sự phát huy tác dụng hay chỉ lãng phí thời gian và công sức? Kinh nghiệm từ Google có thể hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

Nghề phụ – cách tăng thu nhập hữu ích cho dân văn phòng

Hiện nay, nhiều nhân viên văn phòng có những khoảng thời gian rãnh và có ý định cho một công việc tay trái, ngoài việc giúp tối ưu thời gian một cách hiệu quả, còn mang lại thêm thu nhập. Ý tưởng là vậy, nhưng công việc nào sẽ phù hợp với những người ở công sở, cùng VnResource tham khảo qua những gọi ý bên dưới nhé.

Phân biệt giữa Quản trị (Administration) và Quản lý (Management)

Hầu hết mọi người đều hiểu quản trị và quản lý theo nghĩa gần giống nhau. Hiện vẫn chưa có sự thống nhất hoàn toàn nào để phân biệt hai thuật ngữ trên, tuy nhiên, mỗi chức năng trên đều đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của một tổ chức.

Các tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng cơ bản nhất

Đánh giá nhân viên là khâu kiểm tra, giám sát quy trình, năng lực làm việc của nhân viên dựa trên các tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng. Nhằm biết được nhân viên đó có đảm bảo hiệu quả công việc hay không, đã đạt được những tiêu chí đã đề ra hay không? Việc này giúp nhà quản lý đưa ra kế hoạch dễ dàng nhằm cải thiện chất lượng trong công việc một cách tốt nhất như: Năng lực hoàn thành công việc, thái độ trong quá trình làm việc.

Bỏ túi 3 giải pháp tối ưu thời gian làm việc cho nhân viên

Nhân viên của bạn đang sử dụng thời gian thiếu hiệu quả, gây ảnh hưởng tới năng suất làm việc? Đừng quá lo lắng, với 3 phương pháp dưới đây, bạn hoàn toàn có thể chặn đứng tình trạng này.

“Xanh hóa” chốn công sở và những lợi ích bất ngờ

Cuộc sống phát triển với những văn phòng làm việc hiện đại, mà ở đó nhiệt độ và ánh sáng ngày cũng như đêm, thậm chí mùa đông cũng có thể giống như mùa hè và ngược lại. “Xanh hóa” chốn công sở không chỉ mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà còn có nhiều ích lợi cho sức khỏe và tinh thần.

Học từ Dell – sử dụng kênh “nhân viên” cho chiến dịch tuyển dụng

Dell đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng bằng cách tạo ra môi trường phát triển sự nghiệp thuận lợi đi cùng với sự quan tâm đến đời sống cá nhân của mỗi nhân viên.